Rèn toán khi có Ông Nội vào chơi

Đi học về con bảo mẹ, "mẹ ơi con không đi chơi cùng lớp đâu"
Mẹ nghe là biết ngay điểm thi giữa học kỳ của con không tốt rồi. Và đúng là như vậy con báo "thi 1 môn 7-9-10, toán chỉ 7 điểm thôi" mẹ biết con cũng buồn lắm. Nghĩ tới nghĩ lui nên sáng thức dậy mẹ bảo con "thôi con cũng đã cố gắng lần sau cẩn thận hơn , mẹ cho con đi chơi cùng bạn đó".

Nghe thế con bảo "hay mẹ trừ tiền của con đi, do con thi không tốt nên không cần thưởng ạ". Thương con lắm, con đã biết suy nghĩ.

Nhân dịp ông vào đám cưới và ở chơi 2 tuần, mẹ tập trung nhờ ông luyện toán cho con vì mấy môn kia mẹ khá hài lòng riêng môn toán thì mẹ chưa an tâm lắm. Nên 1 ngày mẹ in 1 xấp cho con làm, ông sửa và hướng dẫn thêm về cách làm , cách nhẩm cho nhanh. Con biết mục tiêu Trần Đại Nghĩa của con phụ thuộc nhiều vào môn toán nên mẹ thấy con học cũng rất chăm chỉ, nhìn con học miệt mài mẹ cũng thương muốn đưa con và gia đình đi đâu đó để giãn đầu óc nhưng mà còn 4 ngày nữa ông về rồi nên mình phải gắng làm hết Toán thôi con nhỉ?

Còn anh BiBi nay việc dậy sớm cũng khá khá hơn rồi, mẹ phải kiên trì hơn thì mới thành thói quen, viết cũng tạm tạm chắc mỗi ngày lại phải viết cho quen tay thôi. Anh này khó lắm, thầy của chị Bo bảo "Với Bi thì chỉ có thể tập trung đc 10 phút cho mỗi lần thôi" chắc mẹ phải làm theo thôi.

Comments

Popular posts from this blog

BoBo yêu cầu mẹ dạy vẽ máy bay trực thăng

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"