Thi Tin học + chuẩn bị cho kỳ thi Trần Đại Nghĩa

Con gái lại báo tin vui, " Mẹ ơi con thi đc giải 2 tin học cấp trường, chuẩn bị thi tiếp vòng 2 AC3..." vậy là con chuẩn bị được gặp lại bạn Hồng Anh rồi" - người bạn mà 5 năm con chưa gặp lại nhưng mỗi khi làm tập làm văn về kỷ niệm con đều viết về bạn đó.

Cũng buồn cười mẹ hỏi con được bao nhiêu điểm con bảo con 66 điểm, bạn cao nhất trường con bao nhiêu điểm, con bảo 67 điểm.

Mẹ cũng tò mò xem các trường khác trong quận điểm thế nào thì hỡi ơi điểm cao nhất của Quận Tân bình là bao nhiêu và có đúng là bạn Hồng Anh có thi hay không và bạn có đc vào vòng 2 với con không thì ..... hỡi ơi cao nhất quận là 87 điểm lận , đúng là có bạn Hồng Anh 56 điểm cũng đc vào vòng trong. Mẹ cũng biết rằng ở trường con không được học tin học, kết quả 66 điểm mà con đạt được là trong 1 tuần đọc sách tin học cơ bản mà thành. Không biết vòng 2 thi như thế nào nữa nhưng mẹ lại phải cùng con ôn tiếp rồi....



Còn chuyện học trường nào khi vào cấp 2, 2 mẹ con cũng tham khảo nhiều nào là Hoàng Hoa Thám, nào Nguyễn Gia Thiếu, nào là Trần Đại Nghĩa, nào là Trường Chinh, mẹ cũng hướng cho con thi Trần Đại Nghĩa nếu con thích, và đây là ngôi trường  nhiều người mơ ước được vào.

Nói về Trường Trần Đại Nghĩa nếu con học thì khả năng lấy học bổng du học với con sẽ dễ hơn, được học ở môi trường với phương pháp học tiên tiến thay vì học thuộc lòng và nghe giảng như ở trường làng (mẹ nghe nói thế ), bạn bè cũng học giỏi thì mình cũng sẽ nỗ lực hơn (mẹ biết con cũng giống giống mẹ cần cù bù thông minh con nhỉ). Nhớ ngày xưa học cấp 2 và cấp 3 mẹ mỗi nhìn vào 1 bạn học giỏi nhất khóa mà đua học cuối cùng thì mẹ và bạn ấy lúc nhất lúc nhì và thầy mẹ cũng nói học phổ thông chung quy cũng là đọc nhiều, làm nhiều sẽ hiểu nhiều thôi con gái.

Để xem trình độ của bản thân bạn mẹ giới thiệu mẹ trang web luyện thi, nghe nói thế con háo hức vào thi thử và nói mẹ chắc là mẹ cho con tiền mua tài khoản ôn thi nha mẹ. Út Nguyên thì treo giải thưởng đậu thì muốn gì Út tặng cái đó - cái mà con thích nhất sau gần 10 năm thuyết phục mẹ là nuôi 1 con chó xinh xinh mà mẹ không đồng ý, nay thì con đặt mục tiêu đậu vì muốn có con cún nuôi... cũng là động lực thiết thực trước mắt con gái nhỉ.

Về các đề ôn và thi mẹ thấy cũng khó thật đó, mẹ sẽ dành thời gian nghiên cứu cùng con. Nhiều người bảo thôi đừng ôn , luyện đến khi vào học không nổi thì cũng như không, Mẹ lại nghĩ khác mấy ai thi đại học mà không ôn đâu, kiến thức thì mênh mông nếu mình gôm lại chủ đề để học thì sẽ đúng trọng tâm hơn với lại phương pháp học tiến bộ ở Trần Đại Nghĩa mẹ không nghĩ là con nếu vào được thì theo không kịp. Cố lên mẹ kỳ vọng nhiều ở con gái.

Kết quả hình ảnh cho trường trung học phổ thông chuyên trần đại nghĩa

Comments

Popular posts from this blog

BoBo yêu cầu mẹ dạy vẽ máy bay trực thăng

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"