Con gái 7 tháng tuổi













Ngày 28/01/07
Vậy là con gái của mẹ đã được 7 tháng rồi nhỉ. Giờ em đã nặng 10.9kg và dài 73.5cm, đã có dấu hiệu biết bò nhưng mỗi lần em co đầu gối lên và nhấc bụng lên là em ủn một cái thụt lùi chứ chưa bò lên phía trước được. Như thế là em đã bỏ qua giai đoạn trườn tới (chỉ biết trườn thụt lùi thôi- mẹ hy vọng em trong tương lai khi lớn lên em phải biết hướng về phía trước cùng với nhìn lại quá khứ để xem chứ không phải như học bò lùi và trườn lùi hiện nay con gái nhỉ ?). Dạo này em đã thích ngồi chơi hơn là nằm, ngồi thì tay có thể cầm đồ chơi chơi và có thể với tay lấy những thứ mà em thích. Mẹ mới phát hiện được một điều mẹ lấy làm mừng và thú vị lắm (hì hì hì ) em bị sỗ mũi, mẹ đọc tài liệu trên web nhi đồng 1 http://www.nhidong.org.vn có hướng dẫn cách lấy giấy ve lại thành bấc đèn và luồn vào lỗ mủi của em để lấy mũi nước cho sạch mũi. Nhưng mỗi lần mẹ làm như vậy thì em la thật là to (mẹ bảo em là bà Tư mà, chị Minh Thư lấy mất danh bà Tám rồi) tay thì đập tay mẹ hoặc cầm tay mẹ gạt ra nhiều khi còn khóc giả bộ nữa chứ. Bây giờ mẹ biết dụ em đưa em đồ chơi em chăm chú chơi là mẹ có thể thoải mái ngoái lỗ mũi mà em không la không khóc gì cả (vậy là em bị mẹ lừa rồi đó).
Bác sĩ bảo mẹ rằng em dư khoảng 1kg nên không cho em ăn dầu ăn mà thêm vào khẩu phần ăn của em 4 muỗng rau thay vì 2 muỗng như trước đây. Tuy nhiên mẹ vẫn lo lo sợ em khó đi tiêu và ít thông minh nên mẹ vẫn lén cho em một tí dầu gấc.
Mẹ cảm nhận dạo này em đã biết là thích ngủ chung với cha mẹ hay sao đó. Mỗi khi mẹ thấy trời lạnh mẹ cho em xuống ngủ chung thì mẹ thấy em ngủ thật ngon, không khóc tiếng nào ban đêm cả. Còn trước khi ngủ mà mẹ bế em lên giường của em thì 2 tay em núi lấy cổ hoặc áo mẹ tỏ vẻ không muốn xa thế là mẹ lại phải giả đò ghé má gần mặt em để em cảm thấy có hơi ấm của mẹ để ngủ cho ngon. Dù gì đi nữa cả cha và mẹ vẫn thích ngủ chung với em hơn.
Mẹ hứa sẽ thường xuyên viết nhật ký cho con hơn.

Comments

Popular posts from this blog

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"

Phương pháp Math finger