Tin mẹ có baby + mẹ con đạt giải nhất cấp Quận về cuộc thi "Nuôi dạy con"

Chính xác là ngày 11/05/2009 mẹ biết chắc chắn rằng mình có baby, mẹ thông báo cho gia đình và cty mẹ biết. Và đối với mẹ quan trọng nhất là phải thông báo cho con biết rằng mình đã trở thành chị Hai , mình phải có trách nhiệm hơn.

Mẹ cũng cho con biết qua hình ảnh em bé trong bụng của mẹ hiện nay to bằng chừng nào? có mắt, có chân tay... gì chưa? đồng thời cũng giúp con ý thức được những nguy hiểm của mẹ khi mang baby cần con giúp đỡ ví dụ như: con đừng để mẹ mệt, đừng để mẹ phải với khi cho con ăn, đừng để mẹ ngồi chồm hổm, đừng ngồi lên bụng của mẹ vì có em bé trong đó... và mẹ nghĩ con gái mẹ cũng hiểu biết và cũng không làm mẹ buồn.

Thế là con nghỉ hè đã được gần 10 ngày, có con ở nhà 3 cha con mẹ con thật là vui. ngày 29/05/2009 Trường con đăng ký cho 2 mẹ con mình đi thi "Nuôi con khỏe dạy con ngoan" đi thi lớp mình còn có mẹ bạn Hồng Anh, mẹ Bạn Khôi cả Quận Tân Bình có 77 người tham dự mẹ nghĩ 2 mẹ con mình may mắn cũng có mà mẹ cố gắng cũng có, sáng hôm thi mẹ lo lắng lắm, mẹ dậy từ 5h30 để xem lại bài mẹ sợ nhất là gặp những câu về chích ngừa vì cái đó mẹ ẹ lắm, mẹ không thuộc đâu. Cuối cùng trời cũng thương chẳng có câu nào hỏi về thời điểm chích ngừa cả, còn may mắn nữa là chiều cao con và bạn Hồng Anh lại bằng nhau 97cm nên điểm chiều cao thì cả 2 bạn đều điểm gần tối đa, còn cân nặng thì rõ ràng con nặng hơn bạn Hồng Anh gần 2Kg, mẹ chỉ sợ con bị thừa cân thôi, may mà không con còn đạt điểm tối đa về trọng lượng. Mẹ và mẹ bạn Hồng Anh không ngồi gần nhau khi thi xong mẹ hỏi mẹ Hồng Anh một số câu mà mẹ thắc mắc (ví dụ như sau khi tiêm ngừa phải theo dõi bao lâu, giữa đậu que và sửa bà bầu cái nào nhiều chất xơ, làm sao phát hiện trẻ bị béo phì sớm...) và mẹ Hồng Anh nói sai 1 câu, còn mẹ nghĩ chắc mình không sai câu nào tuy nhiên mẹ vẫn chưa tự tin mình đạt giải nhất mặc dù cô ở Trạm y tế phường 13 thông báo Phường mình có 1 giải nhất và không có giải đồng đội.

Mặc dù giá trị giải thưởng không bao lâu nhưng mẹ cũng vui vì con có điều kiện để cùng chơi đùa cùng thể hiện cùng các bạn mình, mẹ cũng học thêm được nhiều điều cần thiết cho mang thai và sinh nở sau này. Cũng vinh dự lắm, mẹ nghĩ lần sau mẹ có em bé sẽ đề nghị cha đi thi để cha tự tin về kiến thức chăm sóc em bé hơn.

Nghỉ học được vài ngày mẹ đã cố gắng sắp xếp cho con đi chơi Suối Tiên để biết lễ hội trái cây như thế nào, còn cho con ăn trứng cá sấu nữa chứ, mẹ buồn cười nhất là vào khu cá sấu con hỏi mẹ cá sấu đó là cá sấu giả hay cá sấu thiệt mẹ chẳng biết căn cứ vào đâu nữa vì cá thật giống cá sấu giả quá. Buồn cười nữa là con thấy hình trái cây nghệ thuật con cũng nói lạ quá mẹ há. Mục đích mẹ cho con đi Lễ hội trái cây để con biết các loại trái cây lạ nhưng không được vì con không thích con chỉ xem những trái cây nghệ thuật thôi.

Cũng tội con mấy ngày ở nhà Bà ngoại , cả nhà bận lao động nên không ai chơi và học bài cùng con, cha mẹ tranh thủ làm trái ca để cùng chơi với con.

Mẹ mừng là thấy con rất thương bé Bi, mẹ cũng vậy nữa bé Bi là trai hay là gái đều đc vì hiện giờ mẹ chưa biết em là trai hay là gái nên mẹ cứ gọi em Bi thôi, mẹ vẫn nghĩ em Bi là con trai vì mẹ thấy một số điểm khác biệt so với trước đây mẹ có bầu em Bo. Thôi trời cho gì mẹ nhận nấy, cha cũng cùng quan điểm với mẹ về vấn đề này.

Comments

Popular posts from this blog

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"

Phương pháp Math finger