Mẹ đã mượn đc toàn tập xấp KuMon 2A

Thế là con gái đã nghỉ học toán KuMon đc 1 tuần rồi, mấy ngày nay mẹ tự soạn bài tập toán in ké ở cty và đưa về nhà cho con làm.

Mẹ đã nhờ bạn mẹ lấy của con cô (chị Ni chuẩn bị học lớp 2) nhưng cô cũng bận đi du lịch nên hôm nay cô mới đưa cho mẹ, sáng nay mẹ ngồi gõ lại và in 1 loạt 4 xấp dạy +7 và hỗn hợp cộng từ 1 đến 7 về cho con gái làm. Mẹ cứ nghĩ mẹ dạy toán cho con đc nếu có giáo trình sẵn + kiến thức mẹ có nên quyết định cho con nghỉ học toán KuMon và để đăng ký thêm cho con học Vẽ (môn học mà con rất thích) >> mẹ còn có lời nữa chứ sau khi mẹ đã đóng tiền học vẽ cho chị Thư (he he he ).

Tối qua mẹ viết vào nhật ký của con câu " Hôm nay mẹ buồn lắm vì còn rất nhiều bé không có sữa để uống mà con thì bỏ sữa vào thùng rác" mẹ lại phải dạy con:


Nếu con không uống đc nữa do đã no mà bà thì đã bỏ ống hút vào rồi, con có thể để sữa đó vào tủ lạnh và uống sau, nếu con quăng sữa vào thùng rác thì con đã không trung thực trong hành động chưa uống sữa mà cho vào thùng rác như một hộp sữa đã uống hết ,

Bài học về tiền, giá trị sức lao động, mẹ bảo con 1 ngày mẹ đi làm từ sáng đến chiều tối mẹ chỉ mua đc 4 hộp sữa thôi (hơi phóng đại tí để con dễ hiểu) nhưng con đã quăng hết 1 hộp vào thùng rác rồi thế thì con không thương mẹ.

Giá trị của hình phạt: và với việc con làm thì không tối nay mẹ chỉ cho con ăn 1/4 chén cơm thôi thay vì nửa chén như mọi ngày (do con cũng còn mập và con hấp thu rất tốt nên mỗi bữa ăn con chỉ cần 1/2 chén cơm hoặc hơn tí xíu) để con hiểu nếu các bạn không có cơm để ăn thì các bạn sẽ cảm thấy như thế nào và từ đó con sẽ hiểu hơn.

Tới bữa tối ăn cơm mẹ làm đúng theo tinh thần mẹ đã nói nhưng con khóc bảo cho con thêm, mẹ bảo không là không còn bà thì nói ăn ngoan giỏi ăn hết rồi bà bới thêm, mẹ bảo bà rằng mẹ đang dạy con nên bà đừng cho cháu thêm, nhưng cuối cùng mẹ là người cho con thêm 2 cuốn rau + thịt cho con (nghĩ cũng tội con gái thật)

Còn em BiBi nữa chứ, buổi trưa mẹ gọi về thấy em BoBo bảo em ói 2 lần khi bà cho ăn, tối mẹ cho ăn lại giả vờ ói và cuối cùng ói thật mẹ giận ơi là giận, mẹ phết cho 1 cái rõ đau vào mông và nhìn BiBi với vẻ giận giữ và nói "mẹ giận, giận lắm lắm nha", mẹ nghĩ Bi cũng hiểu mẹ rất giận nên khóc tí rồi ngồi yên ăn hết chén cháo còn lại.

Sau khi tắm rửa cho BiBi xong mẹ đưa em Bi lên ngồi xích đu để làm công tác tư tưởng lại với em, đầu tiên dạy con nói một số từ thường sau đó mẹ chỉ con hình tròn, hình trái tim và hình chữ nhật trên xích đu và con hiểu rất nhanh, kế tiếp mẹ bắt đầu ôm em và hỏi " em có thương mẹ không, thương nhiều không? có lấy nước của ông địa uống nữa không? có lấy đồ chơi ngậm miệng không con? có đc đánh chị hai nữa không? ăn ngoan không, ăn có đc ói không, nếu ói thì đói bụng làm sao mẹ nấu cháo có từng đó đói là mẹ không cho ăn nữa, ói dơ nhà mẹ phải lau nè, dơ quần áo nè, mẹ buồn nè" mẹ hỏi đến đâu con trả lời hoặc gật hoặc lắc đầu tỏ vẻ hiểu biết nhưng mẹ nghĩ mỗi bài học dạy con mẹ cũng phải lập đi lập lại nhiều lần để con nhớ (vì người ta bảo dạy em bé mỗi loại phải nói 100 lần mà).


Comments

Popular posts from this blog

BoBo yêu cầu mẹ dạy vẽ máy bay trực thăng

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"