Trang web thơ - Trần Đăng Khoa



Về quê đợt này mẹ tìm hiểu qua bà Nội (bà Nội dạy văn mà) xem làm sao để tăng vốn từ cho Bo để Bo làm văn tăng sức biểu cảm 1 tí. Bà bảo mẹ đọc những đoạn văn tả và giải nghĩa cho Bo ví dụ đọc thơ của Trần Đăng Khoa tả góc sân thế nào, mặt trăng thế nào, cơn mưa ra sao....


Thế là hôm qua nay mẹ bỏ công tìm trên mạng chỗ mua tập thơ "Góc sân và khoảng trời của Nhà thơ Trần Đăng Khoa" cuối cùng thì cũng đặt mua đc ở nhà sách Nguyễn Thị Minh Khai, mẹ mua 1 lượt 2 quyển cùng tựa nhưng khác giá một quyển 32.000 còn 1 quyển thì 18.000 chắc tuần sau thì họ sẽ giao. Mẹ cũng nghĩ sợ hơi lo lo về việc dùng từ của tác giả có phù hợp với văn phong của miền Nam không nhưng không sao dù gì đi nữa con cũng sắp đc tiếp cận với tập thơ hay phù hợp với trẻ con.


Trong khi chờ đợi có sách 2 mẹ con tối hôm qua vào tạm trang web này để xem ké tạm (máy đt của mẹ hơi nhỏ nên chữ lí nhí nhưng mẹ thấy con rất tập trung k hi mẹ đọc thơ nên cũng vui vui) địa chỉ web của tập thơ "Góc sân và khoảng trời là: http://www.thivien.net/viewpoemgroup.php?ID=85


À hôm qua cậu Hai còn thông báo con đc cô chọn biểu diễn 2 tiết mục ở nhà văn hóa Quận 12 đợt này, 1 tiết mục là Múa và 1 tiết mục đánh đàn bài "Năm ngón tay ngoan" . Mặc dù mẹ cũng cảm thấy hãnh diện vì con gái nhưng vẫn lo lo mẹ sợ cô quá đề cao con nếu đến khi lên biểu diễn mà kh ông đc hay không đc vỗ tay nhiều thì chắc con buồn lắm đây. Thôi kệ mẹ để con tự quyết định có thích hay không thích. Hôm nào con đi biểu diễn mẹ quyết rủ cha đi bằng đc vì lần trước cha không chịu đi xem con múa ở lớp học đàn.


Còn 1 tin vui nữa hôm qua đi dọc đường đón con mẹ và bà buồn cười khi con thỏ thẻ " Mẹ ơi con nói tin này chắc mẹ vui lắm đây, con mới sang lớp mới mà đc cô cho con làm tổ trưởng đó", con còn kể mẹ nghe các bạn ở lớp cũ thấy con học ở lớp mới hỏi con, có bạn xin lỗi con nhiều lắm vì bữa trước đánh con, con gái còn khoe "cô Hằng thích chơi với con lắm, đọc truyện cho con nghe nữa". Thứ 2 tuần sau mẹ sẽ ghé hỏi thăm cô lớp mới xem tình hình con như thế nào, mẹ vẫn lo nhất là khoản ăn mà nói nhiều của con gái đó con gái à.

Comments

Popular posts from this blog

BoBo yêu cầu mẹ dạy vẽ máy bay trực thăng

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"