Ngày Mùng 1 của BiBi

Năm nay con trai đã 2 tuổi, con gái 5 tuổi mẹ quyết định thực hiện việc để 2 con thức đón giao thừa (thời khắc thiêng liêng của năm).
Mẹ buồn cười khi nhớ lại ngày mùng 1 của BiBi:

  • Đúng 12h sau khi cha mẹ chúc tết và lì xì cho 2 con xong, mẹ lấy 2 hộp đựng kẹo + hạt điều ra, con trai giành hộp hạt điều vì do mẹ đang đóng hộp lại, giành một lúc thì hộp hạt điều đổ ra đầy ghế con ngồi, chắc con thấy hối hận hay sao ngồi im re lặt từng hạt điều bỏ vào hộp miệng lí nhí xin lỗi mẹ (xui lần 1)
  • 12h20 mẹ vào bổ dưa đỏ để đỏ cả năm, mẹ làm một đĩa dưa hấu đỏ cho cả nhà ăn mừng năm mới, nhờ con gái đưa ra cho cha và em trước, vừa ra đến bàn con trai cũng dành để ăn một mình, mẹ định làm thêm vài đĩa nữa bao kiếng lại bỏ tủ lại khẻo tí nữa nhà bà ngoại đến chúc tết có dùng luôn khỏi cắt ra, thế mà con trai vừa đi vừa cầm đĩa dưa hấu té cái ạch - đổ hết dưa, bể đĩa luôn (xui lần 2).
  • 12h30 mẹ rửa chén bát sau khi cả nhà ăn trái cây - bánh trôi - bánh trụng, con kéo xe oto của con lại gần mẹ để đứng xem mẹ rửa chén, xe tự động lùi ra xa , con té cái ạch (xui lần 3) nhưng con cũng không hề khóc (chắc do nghĩ mình tự làm nên không đc khóc như mẹ dặn)
  • 12h45 con gái chơi trò chơi các búp bê, con trai nhảy từ ghế này sang ghế kia, té ạch (xui lần 4)
Mẹ nói cha con trai năm nay sao í, tại sao lại té hoài à, đi đứng không nhìn gì cả, cha bảo tại mẹ bắt em thức, giờ này buồn ngủ nên chân tay thế, ban ngày có thế đâu.
Hôm nay nghiệm lại lời bạn của mẹ nói (Mẹ Hằng phải cẩn thận hơn với con: cầu thang phải có cửa chắn, bếp thì không cho con vào, bếp ga mini không được dùng) mẹ cũng không biết là mẹ đúng hay sai trong cách dạy con. Mẹ mong muốn dạy con tự bảo vệ mình trước tất cả mọi vấn đề gặp phải trong cuộc sống, không như một số người bạn của mẹ là bảo vệ con trước mọi nguy hiểm. Mẹ biết mẹ làm thế sẽ nguy hiểm cho con nhưng biết sao giờ ...hy vọng con lớn lên sẽ hiểu mẹ hơn

Comments

Popular posts from this blog

BoBo yêu cầu mẹ dạy vẽ máy bay trực thăng

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"