Mẹ đi xin hồ sơ nhập học Mẫu giáo cho Bo

1/8/08 là ngày mà Trường mầm non 13 (Trường gần nhà ông bà ngoại) bán hồ sơ nhập học Mẫu giáo, mẹ đã nghe tiếng tăm về vấn đề muốn lấy hồ sơ phải đi từ khuya 2-3h sáng, tuy nhiên mẹ cũng chưa tin lắm.

Hôm đó mẹ để đồng hồ báo thức 5h sáng, mẹ cũng dậy đúng giờ, nhưng cha bảo mẹ 6giờ hãy đi. Mẹ cũng định thế nhưng linh tính mẹ không đồng ý thế là mẹ làm vệ sinh và quyết định đi lên trường . Đến nơi chỉ mới 5h30 nhưng mẹ thấy rất đông các cha mẹ của các bé khác cũng đã đứng ở đó, có người giữ xe, người xếp hàng thế là mẹ vào nhà bà ngoại nhờ ông chở ra và đưa xe về vì mẹ sợ nếu mẹ phải gửi xe thì hồ sơ sẽ bị các bố mẹ khác nhận hết rồi.

Ông chở mẹ đến và ra về nhưng ông vẫn lo nên gọi mẹ bảo mẹ nếu thấy không được thì sẽ nhờ bác chủ tịch phường. Mẹ cũng chẳng biết sức mạnh nào ở mẹ hay do tình yêu của mẹ dành cho con mạnh đến nỗi mẹ là một trong những người đến sau cùng nhưng lại xếp hàng thứ 3 để nhận hồ sơ.

Con gái biết không, lấy đc bộ hồ sơ cho con mà tay mẹ thì bầm dập, thâm tím, vai mẹ thì đau, mồ hôi thì nhễ nhại , xém tí xíu nữa là mất giỏ xách vì số bố mẹ đi xin hồ sơ cho con thì hơn 100 người nhưng nhà trường chỉ nhận có 55 cháu, các bố mẹ kia thì đi sớm, họ đã làm sẵn một danh sách theo thứ tự đi sớm trễ, còn mẹ thì không ghi tên vào danh sách đó vì mẹ biết quy định của trường là không phát hồ sơ theo danh sách chỉ phát tận tay những bố mẹ nào cầm hồ sơ theo thứ tự xếp hàng phía trong trường. Mà mẹ cũng dại "khờ " nữa vì họ hỏi mẹ đi lúc mấy giờ mẹ nói đi lúc 5h thế là 4-5 người kia nắm tay, vai buộc mẹ phải ra sau đứng, nhưng may thay cô giáo đứng trong lớp nói mẹ cứ đứng đó đi, đừng ra sau vì cô sẽ phát theo thứ tự xếp hàng trước lớp còn mẹ thì đứng thứ 3 mà, thế là mẹ có được 1 bộ hồ sơ cho con gái.

Con có biết không những bố mẹ khác kịch liệt phản đối buộc các cô và cô hiệu trưởng phải phát theo danh sách họ đã tự lập nhưng các cô giáo không đồng ý vì đã thông báo trên bảng rồi là không phát theo danh sách mà. Có gia đình nhờ ông bà đi, có ông bà bị xỉu, bị té khi xô đẩy nhau, có người chạy rớt dép cũng không dám quày lại để lựm dép nữa.

Không biết con có học tốt ở môi trường này hay không, có phát triển được những năng khiếu vốn có của con hay không dù gì thì trường của nhà nước, được nhiều người mong muốn cho con mình vào học như thế có nghĩa là trường cũng tốt rồi. Cố gắng lên con nhé để không phụ nỗ lực "giành dựt bộ hồ sơ nhập học cho con"

Mấy ngày nay mẹ muốn attach hình đi Củ Chi cho con lên mà không được, không biết web bị gì không nữa.

Comments

Popular posts from this blog

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"

Phương pháp Math finger