Nhận xét về học tập của Cô Thảo và Cô Thủy sau khi hòan tất môn học thứ 2 ở Trường CitySmartVN

Hi con gái,
Mẹ đọc thấy tiến bộ nhiều so với học môn đầu tiên rồi đấy, mẹ copy về đây khẻo mai mốt mất tiêu thì tiếc. Chắc môn học sau mà có kết quả chắc khá hơn nữa đấy, mặc dù so với các bạn trong lớp con cũng chỉ ở bậc trung bình thôi (mẹ nói thật đó)

Kế quả học môn đầu tiên:

Bảng nhận xét này cùng với VCD phản ánh một phần sự phát triển liên tục và các hoạt động của bé trong quá trình học tập tại lớp. Đây không phải là sự đánh giá hoàn chỉnh mà là một cơ hội tuyệt vời để phụ huynh có thể giúp bé ngày càng tiến bộ hơn nữa trong học tập cũng như trong cuộc sống. Dưới đây là phần đóng góp ý kiến của giáo viên dành cho bé trong khóa học vừa qua:
Khái niệm về kinh doanh sẽ trở nên gần gũi hơn với bé khi chính bé được tham gia vào các hoạt động mua bán ở trong lớp. Bé học cách lựa chọn một mặt hàng và làm quen với việc quảng cáo sản phẩm trên các thông tin khác nhau. Bé Như Mai thích nghi với lớp học nhanh nhưng chưa chủ động tham gia phát biểu nhiều , vốn kiến thức của bé chưa nhiều, Ba mẹ nên cùng bé:
Cùng xem những chương trình quảng cáo và hỏi bé về sản phẩm được nói đến.
Khi đi siêu thị có thể khơi gợi bé bằng những câu hỏi như: tại sao người ta lại phân loại hàng hóa theo chủng loại?( sữa, rau, trái cây, thịt...) mục đích của việc sắp xếp hàng hóa? quảng cáo trong siêu thị khác gì với quảng cáo trong tivi? tại sao người ta lại cho mình ăn thử sản phẩm?...Khuyến khích bé chọn mua hàng, từ đó giới thiệu về hàng khuyến mãi, mua hàng khuyến mãi và không khuyến mãi thì cái nào có lợi hơn?...
Khi đi mua hàng nên giới thiệu cho bé biết: cái cần mua và cái muốn mua, từ đó giúp bé hiểu cái nào quan trọng hơn
Bé đang ở giai đoạn thắc mắc mọi thứ xung quanh, Ba mẹ đừng bỏ qua những cơ hội có thể cung cấp kiến thức cho bé mỗi ngày.


Nhận xét sau môn học thứ 2:

Bảng nhận xét này cùng với VCD phản ánh một phần sự phát triển liên tục và các hoạt động của bé trong quá trình học tập tại lớp. Đây không phải là sự đánh giá hoàn chỉnh mà là một cơ hội tuyệt vời để phụ huynh có thể giúp bé ngày càng tiến bộ hơn nữa trong học tập cũng như trong cuộc sống. Dưới đây là phần đóng góp ý kiến của giáo viên dành cho bé trong khóa học vừa qua:
Động thực vật tồn tại và phát triển như thế nào trong cuộc sống? Bé biết gì về cấu tạo của xương đùi? Bao tử giúp bé làm gì? Tại sao con va các bạn lại thở được? Đến với môn Sinh Vật Học, các bé được khám phá tất cả sự kỳ diệu của khoa học sự sống, thế giới động - thực vật và đời sống con người thông qua những hoạt động thí nghiệm khoa học hấp dẫn, tự trồng và chăm sóc cây, làm các mô hình cây...Ngoài ra, với sự hỗ trợ của thiết bị học sẽ đưa bé yêu đến những vùng đất xa xôi kỳ thú như rừng Amazon, sa mạc Sahara, Nam Cực để tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng và phong phú.
Đặc biệt hơn là đối với bé Như Mai ngoan, sau môn học Cô Thảo và Cô Thủy chia sẻ với gia đình ưu điểm và những điểm cần khắc phục của bé yêu, hy vọng với những góp ý chân thành nhất từ hai cô sẽ giúp cho gia đình và nhà trường có cùng quan điểm giáo dục. Từ đó bé sẽ tiến xa hơn nữa trong sự hy vọng của các cô và ba mẹ.

Ưu điểm:
  • ngoan
  • chú ý nghe bài và nghe cô hướng dẫn hoạt động
  • phản xạ với câu hỏi khá tốt (đôi khi giơ tay nhưng không trả lời được, bé vẫn thấy thích thú và vui vì được gọi tên).
  • khả năng bắt chước tốt
  • quan sát khá
  • biết chơi cùng bạn

Cần củng cố thêm:Ngôn ngữ: Như Mai có thể nói được những câu đơn giản nhưng bé chưa có thói quen nói tròn câu(ví dụ: "đây là quả gì?"-cô giáo hỏi, bé đáp:"quả xoài", câu trả lời của bé không sai nhưng đó là cách trả lời ngắn gọn chưa hay, nếu bé nói:" đây là quả xoài" thì đây là cách hay ba mẹ nên tập cho bé mỗi ngày. Khi bé đã quen với những cách giao tiếp nói tròn câu, mẹ Hằng nên tập cho bé kết hợp ngôn ngữ cơ thể, nét mặt, cảm xúc để giúp bé phát huy tối đa kỹ năng giáo tiếp.khả năng suy luận và học hỏi: khi ăn bất cứ trái cây/món ăn gì ba mẹ nên khơi gợi bằng những câu hỏi: đây là trái gì? vỏ màu gì? hạt to hay nhỏ? hạt có ăn được không? ít hạt hay nhiều hạt? muốn ăn trái cây mình mua ở đâu? khi mua chúng ta sẽ đưa gì cho người bán? ai la người trồng ra trái cây? muốn trồng được cây bác nông dân cần có gì?....lập mục tiêu và hoàn thành mục tiêu: khi ba mẹ tập cho bé những kỹ năng ở nhà nên đi đến cùng kỹ năng đó với bé( ví dụ: khi bé đang hứng thú kể những chuyện vui ở lớp/ ở nhà bằng những câu, những từ chưa được sắp xếp ý hoàn chỉnh, người lớn nghe có thể hiểu. Ngay thởi điểm này ba mẹ nên giúp bé tóm ý và hỏi lại:"có phải ý con muốn nói..." và khuyến khích bé nhắc lại nội dung câu chuyện theo những ý đã được sắp xếp. Nhiều lần như thế bé sẽ dần hình thành kỹ năng.

Cô Thảo - Cô Thủy thương chào cả nhà.




Comments

Popular posts from this blog

BoBo yêu cầu mẹ dạy vẽ máy bay trực thăng

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"