Thành viên mới của gia đình BoBo

Chiều ngày 13/01 mẹ cảm thấy cơn đau giống mô tả trên mạng về đau đẻ, chính xác là 14h bắt đầu mẹ xin xếp cho mẹ về , nhưng gọi mãi mà cha chẳng bắt máy để đi đón mẹ về (vì cha ngủ say mừ), đến khi phải nhờ bà Ngoại và bà Dì gọi điện mãi thì 15h cha mới lên đón,

Về nhà bà Ngoại, tiếp tục đau nên mẹ bào Bà Ngoại là cả nhà về nhà mình để chuẩn bị đồ đi đẻ (hôm nay cha lại làm đêm nữa chứ), thế là về nhà cả nhà tắm rửa, chuẩn bị đồ để đưa lên nhà bà. Bà ngoại thì tự tin bảo ăn xong thì đi bệnh viện luôn nhưng mẹ vẫn sợ đau bụng giả nên sang khám bsĩ Duyên trước đã. Cuối cùng thì BSĩ Duyên báo đã 1 phân trong vòng 1h nữa thì vào viện luôn. Về nhà bà Ngoại, cha và mẹ xuất phát (Bà ngoại còn không quên thắp nhang trước khi đi nữa chứ). Vào đến BV là gần 8h30 cô y tá bảo mẹ đã 2 phân rồi, làm thủ tục nhập viện vào phòng chờ sanh mẹ vẫn chưa thấy đau gì lắm. Đến 9h30 thì vẫn chưa thấy đau lắm mẹ còn gọi điện bảo cha về đi làm đi chưa thấy đau gì cả, vậy mà sau 1h đặt máy nghe tim thai và 30 phút nằm chờ thì cơn đau bắt đầu xuất hiện có chu kỳ 3phút đau 1 phút, đau dữ dội, mẹ không ngồi đc, không nằm đc, chỉ đứng và tì đầu vào thành giường mỗi khi cơn đau xuất hiện. Một lúc sau mẹ báo cô y tá mẹ đau 3 phút 1lần rồi, thế là cô bảo lên giường nằm để cô kiểm tra và kết quả là đã đc 5 phân, cô bảo chuẩn bị sang phòng sanh.

Buồn cười lắm vào đến phòng sanh mẹ đc thông báo BSĩ Duyên không đến đc, nhờ bác sĩ Thống, mẹ bảo cô y tá rằng mẹ sanh trước 12h đêm đc không cô, cô cười bảo không biết nữa. Mẹ còn bảo cô y tá cho mẹ đứng dưới đất khi nào gần sanh thì lên bàn sanh được không, tất cả bác sĩ và y tá cười bảo muốn sanh trước 12h mà không chịu lên bàn đẻ, coi chừng đẻ rớt đó , đến lúc đó mẹ mới chịu lên bàn sanh thì bs khám bảo sanh được rồi và trước 12h.

Lần đẻ này mẹ phải rặn nhiều và lâu hơn của BoBo nhiều lắm và cuối cùng là Cu Bi ra đời lúc 23h35 phút ngày 13/01 nặng 3kg75 và dài 52cm.

Hình cu Bi lúc 1tuần tuổi (nặng 4kg)


Comments

Unknown said…
Chuc mừng anh chị. Chào mừng thành viên mới của đại gia đình ta.

Popular posts from this blog

BoBo yêu cầu mẹ dạy vẽ máy bay trực thăng

BoBo học đọc chữ theo đĩa "Dạy bé đọc"