Gian nan việc gọi con trai dậy sớm


Mục tiêu dậy sớm mẹ đã nêu với con trai từ lúc 6 tuổi nhưng xem ra nước ngủ giống ai ấy. Mẹ làm đủ cách từ:
- ôm con 5 phút trước khi gọi con dậy
- đỡ đầu con dậy,
- ắm con vào nhà vệ sinh
- lấy khăn lau mặt cho con
- xịt nước vào người con
- lấy tóc ngoái lỗ mũi, tai...

Xem như mẹ đã áp dụng nguyên tắc 90/10 rồi đó, Thế mà sáng nào cũng mắt không mở được, tay đẩy mẹ ra, xô mẹ, đá mẹ.... cho đến khi mẹ nổi giận la lớn và phết cho 1 cái thì mới khóc và làm theo mệnh lệnh

Mẹ biết rằng gọi con dậy như thế là hơi sớm so với tuổi của con, nhưng chị hai của con mẹ chỉ cần đỡ đầu dậy là dậy ngay đánh răng rửa mặt và học bài , chuẩn bị trước khi đi học. Và con cũng lớn rồi nếu mình dậy sớm khoảng 1h thì con sẽ làm được khối việc : kiểm tra lại cặp vở, học được ít tiếng Anh (do buổi tối chỉ đọc và chuẩn bị bài mới ít có thời gian học tiếng Anh).

Nhiều lúc mẹ thấy con cũng tỏ vẻ có lỗi về việc để mẹ buồn mỗi sớm mai thức dậy nhưng đâu cũng vào đó, cứ sáng sớm là thế nào cũng có câu chuyện để bị la. Giờ sao đây con trai nhỉ mặc dù mẹ bảo con tuổi của con thì chỉ cần ngủ 1 ngày 9-10h là nhiều lắm rồi, ngủ nhiều hơn xem như dư và xem như thời gian dư đó là thời gian chết, nhưng hình như câu nói đó vẫn chưa có tầm ảnh hưởng với con. Mẹ biết con rất thương mẹ, rất rất yêu mẹ nữa là khác, mỗi lần con đòi ôm mẹ, đòi hun mẹ, đòi mẹ ôm mẹ cảm nhận con yêu mẹ lắm nhưng sao việc này con không thương mẹ ta ?

Mẹ quyết phải nghiên cứu kỹ về việc này để từ giờ đến hè là con có thể dậy lúc 5h như chị hai của con. Mẹ nghĩ không có gì là không thể cả con trai à, những cái tốt thì mình càng nên học nha con. Hy vọng con trai không làm mẹ buồn.

Comments

Popular posts from this blog

BoBo múa mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam